Tel : 02-105-7705
บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ

จะเลือกกลยุทธ์จัดส่งอีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ของคุณได้อย่างไร

กลยุทธ์จัดส่งอีคอมเมิร์ซ

ไม่ว่าคุณจะวางแผนในการเริ่มทำร้านค้าออนไลน์ หรือมีร้านอยู่แล้ว การจัดส่งก็เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ของคุณ ความผิดพลาดประการหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายรายมักละเลย ก็คือ กลยุทธ์ในการจัดส่ง ลูกค้าที่มีศักยภาพส่วนใหญ่มักละทิ้งรถเข็นของตนเองก่อนที่จะถึงขั้นตอนที่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากพบว่าค่าจัดส่งสินค้ามีความแตกต่างจากที่คาดคิดเอาไว้ เพราะไม่มีการกำหนดค่าจัดส่งที่แท้จริงในสินค้านั้นๆ ไว้ให้กับลูกค้าของคุณ

ไม่ว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณจะมีการออกแบบที่มีประสิทธิภาพและดึงดูด UI (user interface/ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้) แต่ถ้าร้านของคุณไม่มีตัวเลือกการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ คุณอาจต้องสูญเสียลูกค้าไปได้อย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้น เพื่อสร้างความแน่ใจให้เกิดขึ้นว่าจะลดอัตราการละทิ้งคำสั่งซื้อลงได้และเปลี่ยนความเชื่อ คุณจึงต้องมีกลยุทธ์ที่นำมาใช้ในการจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซอย่างเหมาะสม

ทำไมธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณจึงต้องการกลยุทธ์จัดส่งที่มีประสิทธิภาพ

ก็เพื่อลดอัตราการละทิ้งและเพิ่มยอดขายได้ คุณเคยทราบหรือไม่ว่าอัตราค่าจัดส่งที่สูงเป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าไม่ตัดสินใจซื้อ ดังนั้น เพื่อลดอัตราส่วน เราจึงต้องวางแผนกลยุทธ์สำหรับอัตราค่าจัดส่งและนโยบายต่างๆ

หากคุณพบว่ามีลูกค้าเลือกซื้อสินค้าแต่สุดท้ายก็ละทิ้งการซื้อครั้งนั้นไป นั่นเพราะค่าจัดส่งที่สูงมาก ดังนั้น เมื่อกำหนดนโยบาย จะต้องแน่ใจว่าได้กำไรโดยที่ไม่สร้างปัญหาให้ลูกค้าด้วย

กลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์

  1. ตั้งอัตราค่าจัดส่งของคุณจากน้ำหนักไม่ใช่จากต้นทุนรายการสินค้า

คุณจะต้องประหลาดใจว่าทำไม นั่นก็เพราะบริษัทจัดส่งที่คุณใช้บริการจะเรียกเก็บค่าจัดส่งจากน้ำหนักสินค้าไม่ใช่จากต้นทุน สำหรับพัสดุขนาดเล็ก จะมีการคิดตามน้ำหนักจริงจากเครื่องชั่ง ในขณะที่พัสดุขนาดใหญ่จะมีการคำนวณน้ำหนักเพื่อกำหนดอัตราค่าจัดส่ง ดังนั้น จึงควรมีการชั่งน้ำหนักของสินค้าก่อนที่จะคิดค่าจัดส่งให้กับสินค้าต่างๆ

  1. ใช้อัตราค่าจัดส่งที่หลากหลายดีที่สุด

หากคุณไม่สามารถหาบริการจัดส่งฟรีหรือค่าจัดส่งคงที่เพื่อการกำหนดให้กับสินค้าได้ ก็อาจใช้อัตราค่าจัดส่งแบบตามจำนวนยอดรวมค่าสินค้าได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถจัดส่งฟรีสำหรับสินค้าที่มีกำไรสูงได้ หรือตั้งค่าการจัดส่งต่างๆ  เช่น เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 1,500 รูปีหรือมากกว่านั้น ก็จะได้รับค่าจัดส่งในอัตรา 100 รูปีจาก 150 รูปี นอกจากนี้ คุณยังสามารถให้ลูกค้าประจำได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิกพิเศษและเพลิดเพลินกับการจัดส่งฟรีได้อีกด้วย

  1. ทำนโยบายการจัดส่งให้โปร่งใส

คำสั่งซื้อที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ความโปร่งใสถือเป็นกุญแจสำคัญ เพื่อความแน่ใจ ในเว็บไซต์ของคุณ ควรมีการกำหนดนโยบายในการจัดส่งไว้อย่างชัดเจน เนื่องจากลูกค้ามีความสำคัญต่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จึงต้องทำให้ลูกค้าไว้วางใจในร้านค้าออนไลน์ของคุณ นโยบายที่โปร่งใส ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของคุณแต่ยังช่วยให้ลูกค้าความไว้วางใจในแบรนด์ของคุณอีกด้วย

เมื่อคุณมีความเข้าใจที่ดีในต้นทุนการจัดส่งแล้ว ก็สามารถวางแผนกลยุทธ์ในการจัดส่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณได้

footer2