Tel : 02-105-7705
บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ

เหตุผล 10 ประการที่บอกว่าควรมีกลยุทธ์จัดส่งฟรี

กลยุทธ์จัดส่งฟรี

กลยุทธ์จัดส่งฟรีสำหรับธุรกิจ E- Commerce ทั้ง 10 ประการมีดังต่อไปนี้

  • เป็นมาตรฐานใหม่ ผู้บริโภคจะคาดหวังในบริการจัดส่งฟรี และหากไม่มีก็จะเลือกใช้บริการจากร้านอื่นแทน
  • มีแรงจูงใจที่จะซื้อมากขึ้น การจัดส่งฟรี เป็นวิธีเชิญชวนที่ช่วยเพิ่มราคาเฉลี่ยต่อการซื้อได้สูงสุด
  • ช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้ลูกค้า ในปี 2012 ลูกค้ากล่าวว่า การจัดส่งฟรี เป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อสินค้าออนไลน์ของพวกเขา
  • ส่งเสริมการจัดเรทติ้งและการรีวิวจากลูกค้า บริการที่ดีของคุณจะถูกนำไปเปรียบเทียบและบอกต่อ ผ่านเว็บไซต์ขายของ กระทู้ต่างๆ และช่องทางอื่นๆ ด้วย
  • กระตุ้นให้เกิดการโฆษณาปากต่อปาก 63% ของผู้ซื้อกล่าวว่าการขนส่งฟรีเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกร้านค้า
  • ลดการยกเลิกสั่งซื้อสินค้า ผู้บริโภค 61% จะยกเลิกการสั่งซื้อเมื่อพบว่าไม่มีข้อเสนอการขนส่งฟรี
  • การส่งคืนสินค้าฟรีก็ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจยิ่งขึ้น ผู้คนจะรู้สึกมั่นใจในการช็อปปิ้งเมื่อมีความเสี่ยงน้อย
  • ขยายมูลค่าอายุการซื้อของลูกค้า บริษัทที่มีนโยบายการส่งคืนสินค้าฟรี จะมีรายงานยอดขายมากขึ้น 57%-357% ในเวลา 2 ปี
  • สนับสนุนการภักดีต่อแบรนด์ (Customer Royalty) โดยมอบคะแนนสะสมจากการส่งฟรี หรือเสนอบริการอื่นๆ เช่น Amazon Prime หรือ Freeshipping.com
  • พัฒนาแบรนด์และสร้างกำไร โดยเสนอการขนส่งฟรีสำหรับสินค้าจำนวนมาก หรือสินค้าในครัวเรือนเพื่อสร้างกำไรที่มากขึ้นต่อการสั่งซื้อ 1 ครั้ง

ประโยชน์เพิ่มเติมของการจัดส่งฟรี

ร้านของคุณเป็นร้านขายสินค้าออนไลน์และรายการลดกระหน่ำล้างสต็อกใช่หรือไม่ นี่เป็นกลยุทธ์ที่ดีเยี่ยมในการสำรวจโดยเฉพาะในตลาดเศรษฐกิจทุกวันนี้ การออมเงินเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคนและเงินที่คุณออมได้จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้

การเข้าดูเว็บไซต์ขายสินค้าและรายการลดล้างสต็อกเป็นสิ่งที่สนุก อย่างไรก็ตาม ปัญหามักจะเกิดขึ้นเมื่อคุณพบว่าคุณมีสินค้าอยู่ 2-3 อย่างที่ต้องการซื้อ และคุณอาจคิดว่าได้ของมาในราคาที่ดี จนกระทั่งได้เข้าถึงระบบชำระเงินของเว็บไซต์ร้านค้า เพราะมักจะมีการคิดค่าจัดส่งและค่าภาษีเพิ่มด้วย และคุณอาจหมดสนุกในทันที

หลายครั้งที่การซื้อสินค้าออนไลน์ มักมีค่าจัดส่ง แม้ว่าจะได้รับสินค้ามา แต่ค่าจัดส่งกลับเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองแทน ร้านค้าบางแห่งก็มีกลยุทธ์จัดส่งฟรี เช่น ร้าน Wal-Mart ที่จะส่งสินค้าของคุณไปที่ร้านค้าของ Wal-Mart ใกล้บ้านคุณโดยไม่มีค่าจัดส่งและค่าไปรับของ หรือร้านค้าอื่นๆ ได้กำหนดยอดชำระขั้นต่ำที่จะได้รับสิทธิ์ในการจัดส่งฟรี เป็นต้น

การกำหนดมาตรฐานใหม่

การจัดส่งฟรีถือได้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ ลูกค้าจึงคาดหวังที่จะได้รับการจัดส่งฟรี หรือเลือกร้านค้าที่จัดส่งฟรี การจัดส่งฟรีจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้ และเป็นเหตุผลสำคัญในการซื้อของออนไลน์ ช่วยเพิ่มคะแนนในหมู่ผู้บริโภค เป็นการนำเสนอสิทธิพิเศษที่ดี และคำแนะนำเพิ่มเติมให้กับร้านค้าออนไลน์ รวมถึงช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (customer lifetime value)ได้มาก เพราะลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีและมียอดขายเพิ่มขึ้น

ดังนั้น หากคุณกำลังพิจารณาซื้อสินค้าออนไลน์ ให้มองหาร้านที่มีบริการจัดส่งฟรี เพราะยิ่งคุณออมเงินได้มากเท่าไรในตอนนี้ ก็ยิ่งมีเงินสำหรับลงทุนในอนาคตมากเท่านั้น

footer2