Tel : 02-105-7705
บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ

แนะนำการเลือกบริษัท Shipping สำหรับอีคอมเมิร์ซ

แนะนำบริษัท shipping

พ่อค้าจำนวนมากต่อสู้กับความท้าทายในการจัดส่งสินค้าที่ต้องเร็วและค่าจัดการที่ไม่สูงเกินไป มีตัวแปรหลายตัวที่กำหนดการแนะนำบริษัท Shipping สำหรับอีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุด ซึ่งรวมถึงจำนวนสินค้า, น้ำหนักผลิตภัณฑ์, ราคาสินค้า, กรอบเวลาในการขนส่งที่ลูกค้าต้องการและส่งภายในประเทศกับต่างประเทศ

ต้นทุนการจัดส่งที่มากเกินไปเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้รถเข็นช็อปปิ้งถูกยกเลิก และการจัดส่งฟรีอาจเป็นโปรโมชันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการขายปลีก สิ่งสำคัญคือ คำแนะนำการเลือกบริษัท Shipping สำหรับอีคอมเมิร์ซที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงินทุนและเวลาในการจัดการ

การเลือกผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่เหมาะสม ก็คือศิลปะที่ได้รับการเพาะบ่มไปตามเวลา และสามารถที่คาดวิเคราะห์ในอนาคตภายใต้ 6 ปัจจัยการแนะนำบริษัท Shipping

1.ตลาดเป้าหมาย

หากตลาดเป้าหมายของร้านอีคอมเมิร์ซเป็นทั้งผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศ เราจึงขอแนะนำบริษัท Shipping ที่ทำงานร่วมกับ บริษัทจัดส่งสินค้าในท้องถิ่นในต่างประเทศ เช่น Japan Post ในประเทศญี่ปุ่น และ Royal Mail ในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะต้องตรวจสอบภาษีศุลกากรและสนับสนุนกลไกการชำระเงินที่แตกต่างกัน (เช่น จ่ายเงินสดเมื่อได้รับสินค้า) เมื่อจัดส่งในต่างประเทศ เป็นการดีกว่าที่จะทำการวิจัยอย่างละเอียดของผู้ให้บริการจัดส่งท้องถิ่นรายอื่นในประเทศที่เฉพาะเจาะจง หากต้องการการสั่งซื้อจากประเทศดังกล่าวเป็นจำนวนมาก มิฉะนั้นถ้าปริมาณการสั่งซื้อระหว่างประเทศมีขนาดเล็กธุรกิจอีคอมเมิร์ซสามารถทำงานร่วมกับบริษัท Shipping ที่ให้บริการจัดส่งระหว่างประเทศซึ่งได้รับการยกย่องอย่างดี เช่น บริษัท DHL

การประเมินตลาดเป้าหมายยังต้องการความเข้าใจเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของลูกค้าด้วย หากลูกค้าจำนวนมากอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาผู้ให้บริการจัดส่งที่ดีที่สุดสำหรับภูมิภาคเหล่านั้นก่อนที่จะสรุปกลยุทธ์การจัดส่ง

2.การผสมสินค้า

หากผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจัดส่งน้อยกว่าน้ำหนักที่กำหนด เช่น ไม่ถึง 2 กิโลกรัม ธุรกิจอีคอมเมิร์ซอาจจะเลือกใช้บริการจากไปรษณีย์ ซึ่งมีอัตราการจัดส่งแบบคงที่สำหรับรายการที่อยู่ภายใต้น้ำหนักดังกล่าว ในทางกลับกันหากผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่และหนักๆ การเลือกผู้ขนส่งสินค้า หรือบริษัท Shipping อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า สิ่งอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาคือขนาดเฉลี่ยของคำสั่งซื้อ อีกแง่มุมหนึ่งคือเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการสามารถจัดส่งผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่เปราะบางแตกง่าย, ผลิตภัณฑ์อันตราย (สารเคมีไวไฟ) และผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง – และยังมีบริการประกันความเสียหายหรืออุบัติเหตุอีกด้วย

3.เวลาจัดส่ง

เวลาในการจัดส่งสินค้าต้องสอดคล้องกับความคาดหวังของลูกค้า สำหรับเว็บไซต์ เช่น อีเบย์ (eBay) ที่มีการจัดส่งสินค้าทั่วโลกเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ซื้อต้องรอ 7 วันหรือมากกว่าเพื่อรับสินค้า แต่ร้านค้าปลีกบางแห่งใน eBay ยังคงให้บริการจัดส่งในวันเดียวกันและวันถัดไปเพื่อรับคำสั่งซื้อจากผู้ซื้อที่ต้องการสินค้าได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้หากผู้ค้าปลีกขายผลิตภัณฑ์ที่เน่าเสียง่าย เช่น ดอกไม้หรืออาหาร การเลือกเวลาขนส่งที่เร็วขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น

4.การผสานรวมกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซบางครั้งมาพร้อมกับเครื่องคำนวณการจัดส่งแบบเรียลไทม์ที่ผสานรวมกับบริษัท Shipping บริการจัดส่งชั้นนำเช่น FedEx, USPS, UPS และ DHL เครื่องคำนวณเหล่านี้สามารถกำหนดต้นทุนการจัดส่งรวมสำหรับคำสั่งซื้อที่ระบุได้, แบบเรียลไทม์ ตามกฎที่กำหนดโดยธุรกิจของอีคอมเมิร์ซ และน้ำหนักของผลิตภัณฑ์, จุดหมายปลายทางในการสั่งซื้อและวิธีการจัดส่ง

หากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไม่มีเครื่องคำนวณการจัดส่งที่มีอยู่ของร้าน คุณหรือเจ้าของร้านก็ต้องทำการประเมินว่าสามารถรวมบริการกับบุคคลที่สามได้หรือไม่ เนื่องจากมักยุ่งยากเกินกว่าที่จะจัดการใบสั่งซื้อแบบออนไลน์พร้อมกับคำนวณค่าจัดส่งด้วยตนเอง

5.การประมวลผลการส่งคืนสินค้า

การส่งคืนเป็นหน้าที่สำคัญของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ บริษัท Shipping ที่ดีควรรับสินค้าที่ส่งคืนจากบ้านหรือที่อยู่ของลูกค้า ผู้ให้บริการควรสามารถจัดส่งสินค้าที่ส่งคืนได้โดยตรงไปยังสถานที่ของผู้จัดส่งแบบ drop ship หรือคลังสินค้าของผู้ค้าปลีก

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจำนวนมากเผชิญความท้าทายกับผู้ให้บริการจัดส่งซึ่งไม่สามารถรับสินค้าจากที่ตั้งของลูกค้าหรือทำงานไม่ดีในการตรวจสอบว่าสินค้าที่ส่งคืนถูกจัดส่งอย่างถูกต้องหรือไม่สำหรับการจัดส่ง

6.เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ

บริษัท Shipping ควรมีความสามารถรองรับปริมาณการจัดส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากธุรกิจของร้านค้าเติบโตขึ้น นอกจากนี้ยังควรเพิ่มปริมาณส่วนลดสำหรับการจัดส่งที่เพิ่มขึ้นจากผู้ขาย นอกจากนี้และที่สำคัญกว่าระดับการให้บริการของบริษัท Shipping จะไม่ลดลงเมื่อธุรกิจโตขึ้น ผู้ขายไม่ต้องการให้ลูกค้าไม่มีความสุขเนื่องจากมีปัญหาในการจัดส่ง

และนี่คือปัจจัยสำคัญที่เรานำมาแนะนำบริษัท Shipping ที่ดีและมีบริการที่เอื้อต่อการจัดการบริหารธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็เพราะว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปัจจุบัน มีการเจิรญเติบโตอย่างต่อเนื่องและส่งผลให้การจัดส่งสินค้ามีหลายตัวเลือกและหลายบริษัท Shipping อีกทั้งมีหลายคำศัพท์ที่ทำงานคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนกันทั้งหมด ดังนั้นนี้คือข้อควรที่พิจารณาหากคุณต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับบริษัท Shipping

footer2