Tel : 02-105-7705
บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ

DHL บริการที่ดีจาก Shipping.in.th

Shipping.in.th รับบริการด้านโลจิสติกส์ DHL

DHL รองรับการเติบโตของตลาดรูปแบบใหม่ อย่างตลาดดิจิตอล หรือ e-Commerce ได้ทำให้รูปแบบการซื้อขายสินค้าทั่วโลกเปลี่ยนแปลงไป และเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีโอกาสแข่งขันกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในตลาดโลกได้มากขึ้น ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าทุกประเภทที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ และสามารถเลือกซื้อจากร้านใดก็ได้ รวมทั้งยังสามารถเลือกรูปแบบการชำระเงินและส่งสินค้าได้ตามที่สะดวก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้ว ธุรกิจ e-Commerce ถือว่ามีความแตกต่างทางด้านโลจิสติกส์อย่างมากหากเทียบกับตลาดสินค้าอื่นๆ

โดยทั่วไปแล้ว การตัดสินใจเลือกใช้บริการด้านโลจิสติกส์ ลูกค้ามักมีส่วนในการตัดสินใจไม่มากนัก เช่น หลังจากลูกค้าเลือกซื้อสินค้าแล้ว ขั้นตอนในการเลือกประเภทตู้สินค้าจะเป็นการตัดสินใจของผู้ดำเนินธุรกิจ ซึ่งเมื่อลูกค้าได้ทำการซื้อสินค้าแล้ว บริษัทที่ลูกค้าใช้บริการจะเป็นคนตัดสินใจในการจัดการจัดส่งสินค้า ในทางตรงกันข้าม เมื่อเป็นธุรกิจ e-Commerce ลูกค้าจะมีอำนาจในการตัดสินใจด้านโลจิสติกส์มากขึ้น ทำให้มีการขยายบริการ และทำให้เกิดแผนกหรือฝ่ายการจัดการเกี่ยวกับธุรกิจ e-Commerce เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงบริษัท DHL ด้วยเช่นกัน

รองรับการเจริญเติบโตของ E-commerce ด้วย DHL

รองรับการเจริญเติบโตของ E-commerce ด้วย DHL

ปัจจัยหนุนคนไทยซื้อของออนไลน์
1. ระบบจัดส่ง (Logistics & Fulfillment) ต้องพร้อม คือมีตั้งแต่การ stock สินค้า การจัดส่งต้องรวดเร็ว ส่วนนี้ทำให้ผู้ให้บริการรายใหม่แข่งขันได้ยาก เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูง ถ้า Scale ไม่ใหญ่มากพอจะมีต้นทุนบริหารจัดการที่สูงตามไปด้วยและมีการส่ง DHL
2. ต้องสร้างความมั่นใจ ว่าผู้บริโภคจะได้รับสินค้าของแท้ และมีราคาที่ดี รวมถึงการเข้ามาที่เว็บไซต์ e-Commerce ต้องมีประสบการณ์ที่ดี หลายครั้งผู้บริโภคเดินห้างเพื่อความสนุกสนาน แต่เลือกซื้อผ่านทางออนไลน์ เพราะมีราคาที่ดีกว่า และบริการส่งฟรีถึงบ้าน ไม่ต้องขนกลับเอง

3. ต้องกล้าและต้องบ้า ไม่เสียดายธุรกิจเดิม กรณีนี้ ถ้าบริษัทไหนที่ทำธุรกิจค้าปลีกอยู่แล้ว จะขยายธุรกิจ e-Commerce ได้ลำบากกว่า เนื่องจากกลัวการแย่งตลาดกันเอง เช่น Walmart ที่ไม่สามารถทำ e-Commerce ขณะที่ Amazon ขยายตลาดได้มหาศาล
4. ระบบรับชำระเงิน (Payment) ต้องมีความหลากหลาย ชำระผ่านบัตรเครดิต, จุดรับชำระเงิน, บัตรเงินสด, หรือชำระเงินปลายทาง เพื่อความสะดวกของผู้บริโภค

footer2