Tel : 02-105-7705
บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ บริการส่งสินค้าไปต่างประเทศ

DHL eCommerce เปิดตัวบริการจัดส่งสินค้าภายในประเทศในไทย

ส่งของผ่าน DHL

การเข้าถึงอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็ว และมีอัตราการรุกของสมาร์ทโฟนที่สูงทำให้ประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเปิดตัวบริการจัดส่งภายในประเทศของ DHL

DHL eCommerce เป็นหนึ่งในบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำของโลก Deutsche Post DHL Group

ซึ่งได้ขยายกิจการเข้าสู่ประเทศไทย และมีการนำเสนอบริการจัดส่งภายในประเทศแบบ end-to-end สำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซไทย ด้วยบริการใหม่ๆ DHL eCommerce ได้เสนอทางเลือกในการให้บริการที่มีความเฉพาะตัว เหมาะสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยที่กำลังเติบโต

การทำความเข้าใจว่าระบบโลจิสติกส์ที่ดีเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังที่แข็งแรงของอีคอมเมิร์ซ ทำให้ DHL eCommerce มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีต่อทั้งผู้บริโภคและร้านค้าผ่านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและประสบการณ์ซื้อสินค้าออนไลน์ที่ราบรื่นด้วยดี ที่สำคัญคือจะมีการสร้างโครงสร้างพื้นฐานในการจัดส่งสินค้าภายในประเทศของ DHL ด้วยศูนย์กระจายสินค้าใจกลางกรุงเทพฯ ในพื้นที่ 32,000 ตารางฟุต และเครือข่ายคลังสินค้ากว่า 20 แห่งทั่วประเทศไทย

เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น DHL มีแผนที่จะเพิ่มจำนวนคลังสินค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปี 2017 และเพิ่มกองกำลังในการจัดส่ง โดยมีการใช้ยานพาหนะสองล้อเป็นส่วนใหญ่เพื่อให้สามารถดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้สถานการณ์จราจรในเมืองสำคัญๆ ของไทยได้

ในส่วนของการนำเสนอบริการ DHL eCommerce จะให้บริการจัดส่งแบบวันถัดไปในเขตเมืองทั้งหมด และจัดส่งแบบ 2-3 วันในพื้นที่อื่นๆ ทั้งหมด

Thomas Kipp CEO eCommerce DHL กล่าวว่า “ประเทศไทย มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก มีการยอมรับอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็ว และมีการอัตราการรุกของสมาร์ทโฟนที่สูง ทำให้ประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเปิดตัวบริการจัดส่งภายในประเทศของ DHL สอดคล้องกับกลยุทธ์ 2020 ของกลุ่มเรา ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยจะขยายตัวขึ้นกว่า 3 เท่าจากตอนนี้ไปในปี 2020 และด้วยการลงทุนครั้งนี้เราจึงพร้อมที่จะรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย”

Malcolm Monteiro CEO ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ DHL eCommerce กล่าวว่า “เราได้เห็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเศรษฐกิจประชาคมอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวของสินค้าในภูมิภาคเพิ่มขึ้น แม้ว่าอีคอมเมิร์ซจะมีภาคการลงทุนมูลค่า 1,000 ล้านเหรียญที่มีการนำมาใช้อย่างรวดเร็ว แต่ส่วนแบ่งทางการตลาดค้าปลีกยังต่ำอยู่เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่เศรษฐกิจเติบโตสูง โดยมีเพียง 1.7% ของยอดขายอีคอมเมิร์ซในไทยทั้งหมดเท่านั้น หากเทียบกับในประเทศจีนที่สูงมากกว่า 10% ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสำคัญสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าในแต่ละปีตลาดจะเติบโตมากกว่า 20% (จากปี 2014 ถึงปี 2020) จากการขับเคลื่อนครั้งใหญ่จากจำนวนธุรกิจ SME ที่ได้เริ่มปรับรูปแบบธุรกิจของตนเข้าสู่ตลาดออนไลน์”

footer2